""TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH" "
Tìm kiếm tin tức
Danh Mục
.
Liên kết website
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 3.264.273
Truy câp hiện tại 562
Ngày An toàn người bệnh thế giới lần thứ nhất 17/09/2019
Ngày cập nhật 22/09/2019

Ngày 17/9/2019, Ngày An toàn người bệnh thế giới lần thứ nhất được đánh dấu bằng loạt sự kiện trên khắp thế giới, nhằm nâng cao nhận thức về sự cần thiết để đưa an toàn người bệnh là ưu tiên hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Ngày này sẽ kết nối các bên có liên quan trong nỗ lực giảm thiểu các sự cố không được kiểm soát trong khám chữa bệnh.

 

 

 Bệnh viện là nơi cứu người, nhưng cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn, nguy cơ té ngã, những rủi ro khi dùng thuốc, phẫu thuật nhầm người bệnh,… Thay vì trông cậy hoàn toàn vào quy trình và NVYT, mỗi người bệnh chúng ta có thể tự tìm hiểu các nguy cơ và chủ động lên tiếng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh đơn giản mà hữu hiệu để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh sứ mệnh cứu chữa, Y khoa cho đến nay vẫn là một ngành khoa học phức tạp và nhiều rủi ro. Theo số liệu năm 2008, ở Mỹ cứ 7 người đi viện thì có 1 người gặp sự cố y khoa, trong đó có đến 44% trường hợp thuộc dạng có thể tránh được. Thử quay lại Việt Nam, số liệu của Bộ Y tế cho thấy mỗi ngày ở nước ta có khoảng 200.000 ca nhập viện. Giả sử các cơ sở y tế ở nước ta được quản lý tốt như ở Mỹ thì có khoảng 28.500 ca trong số đó gặp sự cố. Và như vậy, mỗi ngày có đến 12.500 sự cố y khoa có thể tránh được!

Vậy thì chúng ta không thể tiếp tục thờ ơ với sinh mạng của chính mình nữa. Chúng ta không thể tiếp tục cho rằng việc phòng ngừa rủi ro là việc của riêng bệnh viện và các nhân viên y tế nữa. Chúng ta không thể cứ ngồi yên đợi cho sự cố xảy ra rồi mới chạy đi kiện cáo khiếu nại trong sự giận dữ và bất lực nữa.

Một bàn tay không thể vỗ thành tiếng. Nếu Bệnh viện và nhân viên y tế là một bàn tay đang tìm kiếm giải pháp hạn chế rủi ro, cải tiến chất lượng chất lượng dịch vụ y tế thì Bệnh nhân/Thân nhân là bàn tay còn lại. Chính vì thế, chúng ta phải giành lấy vai trò chủ động trong việc chăm sóc sức khoẻ, chúng ta phải bổ sung những kiến thức thiết yếu, chúng ta phải biết cách đòi hỏi đúng và phối hợp chặt chẽ với nhân viên y tế nhằm mang lại sự an toàn và hiệu quả trong việc khám chữa bệnh cho chính mình và gia đình.

“Bệnh nhân thông thái” là dự án cộng đồng của Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế CHIR, ra đời với mong muốn cung cấp những kiến thức thiết yếu giúp người dân Việt Nam sử dụng dịch vụ Y tế hiệu quả và an toàn hơn.  

Bệnh Nhân Thông Thái với 6 mục tiêu về An toàn Người bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế JCI (Joint Commission International) dưới góc nhìn từ phía người bệnh.

Mong rằng, không chỉ ngày 17/9 mà ngày nào cũng là ngày An toàn cho mỗi người bệnh!

 

Minh Quốc
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Lịch công tác đơn vị
Thứ hai ngày 18/11/2024
Giám đốc: Hồ Bách Thắng
Cả ngày: Giám định KCB BHYT quý 3
Cả ngày: Tập huấn chuyên trách tuyến huyện, xã về HĐ PC thiếu vi chất dinh dưỡng, bổ sung đa vi chất năm 2024
07:00: Giao ban toàn viện
Thứ ba ngày 19/11/2024
Giám đốc: Hồ Bách Thắng
Cả ngày: Kiểm tra hoạt động y tế năm 2024
Cả ngày: Giám định KCB BHYT quý 3
Thứ tư ngày 20/11/2024
Giám đốc: Hồ Bách Thắng
Cả ngày: Kiểm tra hoạt động y tế năm 2024
Cả ngày: Giám định KCB BHYT quý 3
08:00: Giao ban trạm y tế/Quân dân y
Thứ năm ngày 21/11/2024
Giám đốc: Hồ Bách Thắng
Cả ngày: Kiểm tra hoạt động y tế năm 2024
Cả ngày: Giám định KCB BHYT quý 3
Thứ sáu ngày 22/11/2024
Giám đốc: Hồ Bách Thắng
Cả ngày: Kiểm tra hoạt động y tế năm 2024
Cả ngày: Giám định KCB BHYT quý 3
09:00: Thông qua kết quả giám định KCB BHYT quý 3
13:30: Tập huấn các chương trình hoạt động của khoa SKMT-YTTH-BNN cho cán bộ TTYT và TYT năm 2024
16:00: Họp cuối tuần
Thứ bảy ngày 23/11/2024
Chủ nhật ngày 24/11/2024

Chung nhan Tin Nhiem Mang